วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กล้วยไม้


กล้วยไม้ส่งออก พลิกสู้วิกฤต...เป็นกระเช้าต้นกล้วยไม้ สวยปลูกได้


กระเช้ากล้วยไม้ปลูกได้
       ในอดีตกล้วยไม้เป็นสินค้าส่งออกที่สร้างรายได้ให้กับเจ้าของฟาร์มกล้วยไม้อย่างเป็นล่ำเป็นสัน หลังจากยุคเศรษฐกิจฟองสบู่(แตก) การส่งออกชะงัก ทำให้ขาดรายได้ไปมาก  จึงหันมาสร้างตลาดภายในประเทศเพื่อจุนเจือรายได้ให้สามารถอยู่ต่อไปได้อย่างมั่นคง
         การรับจัดกระเช้ากล้วยไม้  โดยนำกล้วยไม้ในกระถางที่เลี้ยงไว้มาจัดแต่งเป็นกระเช้าเนื่องในโอกาสต่าง ๆ อย่างสวยงาม ภูมิใจผู้ให้และสุขใจผู้รับที่ได้ดอกไม้สวยงามแล้วยังสามารถนำไปปลูกไว้เชยชม เป็นงานอดิเรกได้อีกด้วย
              ผมคิดว่าผู้ที่มีที่ว่างเหลือพอ การนำมาใช้ประโยชน์ด้วยการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้เป็นงานอดิเรก หากมีมากพอก็สามารถนำไปขายสร้างรายได้เพิ่มให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดีเพราะกล้วยไม้มีหลากหลายสายพันธ์ ล้วนแต่สวยงามทั้งนั้น
 
ในระหว่างที่รอให้คนงานจัดกระเช้ากล้วยไม้ให้ อนุญาตให้เดินชมกล้วยไม้ที่กำลังออกช่อดอกสวยงามมากมาย จึงเก็บภาพมาฝากบางส่วน (กล้องผมเก็บได้สวยแค่นี้ของจริงสวยกว่ามาก)
ส่วนสามภาพล่างนี้เป็นกล้วยไม้ที่ปลูกไว้หน้าบ้านใต้ต้นลีลาวดี
จำชื่อไม่ได้แล้ว อยู่กันมานาน....
กล้วยไม้ที่บ้าน จำชื่อไม่ได้
    ชื่อฟาร์ม  เจ้าพระยาออคิดส์เนอสรี่  อยู่ที่ 63/2  ม.1  ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โทรศัพท์   02-593-1389-91 
     ผมยังไม่เคยได้เจอเจ้าของฟังข้อมูลจากคนจัดดอกไม้ และบางส่วนจากในอินเตอร์เน็ท  (จึงขออนุญาตเจ้าของไว้ที่นี้ด้วยถ้ามีโอกาสมาพบ นำเสนอด้วยเจตนาเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และบอกกล่าวแนวคิดกับคนทั่วไป)
ราคาที่ผมสั่ง กระเช้าในรูปแรกราคา 2,000.00 บาท ส่วนกระเช้าในรูปที่สาม ราคา 1,500.00 บาท  แม้ราคาจะสูงไปหน่อยสำหรับข้าราชการตำแหน่งเล็กๆ เงินเดือนน้อยๆ อย่างผม   แต่เมื่อได้เห็นหน้าที่ยิ้มละมัยและแววตาที่มีความสุขของกับคำขอบคุณหลายครั้ง จากเพื่อนผู้ได้รับแล้ว  คุ้มค่ากับความตั้งใจของผมมาก ถึงกลางเดือนผมก็ต้มมาม่ากินพร้อมกับรอยยิ้มสุขใจไปอีกนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น